Tula Ng Mga Nasaktan

Ang pagmamahal ay parang isang tula. Ang Tula o poem sa ingles ay isang uri sining o panitikan na kilala dahil sa malayang paggamit ng wika sa.


Tagalog Love Quotes Sayings Love Quotes Tagalog Quotes Hugot Funny Hugot Quotes Hugot Quotes Tagalog

Sa pag-ibig at init na tila biglang naubos.

Tula ng mga nasaktan. Sa pagmamahalang kayo ang bumuo. Minsan may mga bagay na mahirap ipaliwanag. 1196 likes 3 talking about this.

Alalahaning karapatang mo ding wag masaktan. Ang mga ito ay isang serye ng 7 tula na may tipikal na istilo ng Golden Age. Ngayon patungkol sa mga tula ng klasismo ng panitikan sa iba pang mga latitude ang mga may-akda ay naka-highlight.

Ilan sa mga sitwasyon na kung saan nakapagdudulot ako ng sakit sa aking kapwa ay sa pagsiklab ng galit at inggit. Na aming kinalap at pinagsama-sama galing sa ibat-ibang makatang Pilipino. This page is made for a purpose such as expressing your feelings thoughts and ideas.

Ramdam ko bawat taludtod ang sakit na naranasan mo. Nariyan ka nga sa tabi ng mga oras noon ngunit ang isipan mo ay nakalaan sa iyong libangan. May masasaya at mayroon din namang malulungkot na tema kayong mababa rito.

Tula para sa mga nasaktan. 10 Na Mga Halimbawa Ng Tula Tulang Pilipino. Mahal kita kahit akoy kaibigan lamang Mas mabuti nga ito kasi walang hangganan Kung ano man ang ito alam ko walang katapusan Hindi tulad ng iba na panandalian.

Na ikaw ay kanyang minahal at napasaya ng lubusan. Humanap Ng Inspirasyon Eto ang pinaka importante sa lahat. Sa aking pagpikit Ay ang pagbuhos ng aking mga luha Kasabay ng masakit na pakiramdam na aking nadarama.

Na nagmula sa mga pangakong biglang nawaglit. Mahabang liriko na mga monolog na may mga maikling talata kung saan maraming kahulugan ang naihatid ng ilang mga salita. Kagaya ng pinapangarap ko noong nakilala kita.

At piliing tignan ang kaligayahang naidulot nya. Ngunit itoy iyong sinira. Dante Italyano na may-akda kasama ang kanyang mahabang tula na The Divine Comedy Alexander Pope may-akdang Ingles kasama ang The steal curl bukod sa iba pa Robinson Jeffers May-akdang Amerikanong ika-20 siglo kasama.

Pagkat sa ngayon akoy lubusang nasaktan Sa pagsusumamong pag-ibig ko ay masuklian. Samantala ang mga tula tungkol sa kaibigan na inyong matutunghayan ay hango sa mga tunay na karanasan ng mga manunulat. Kahit sa dami ng sakit na naidulot mo Hindi ko magawang sayo ay magalit.

Kung ikaw ay nasaktan na gamitin mo ang karanasan na iyon para maipahiwatig kung ano talaga ang naramdaman mo sa pagkakataong iyon. Read Para sa mga Nasaktan Unang tula from the story Para sa mga Nasaktan MGA TULA by schannelvergonia Schannel with 32246 reads. Mayroon akong koleksiyon ng mga tula ng pag-ibig na sinulat ng mga taong nasaktan sumaya nalungkot kinilig o kaya naman umasa pinaasa at patuloy na umaasa mga biktima ng pag-ibig kumbaga.

Sa mga sinabi mo akoy naniwala Kahit na may iba akong hinala. Kung wala ito hindi magiging kapanipaniwala ang iyong mga sulat. Ang gaganda ng tula full of emotions.

Tula ng mga nasaktan. Mahal kita ngunit mahal mo rin kaya ako. Ang mga tulang ito ay nagbibigay ng mga emosyon na kaugnay sa pag-ibig masaya man o malungkot.

Ganun pa man akoy nagtiwala. Dulot ng pag-ibig na akala moy walang hanggan. May masaya malungkot at ang iba ay pampakilig.

Di kita masisisi kung iba ang iyong pinili Dahil maski ako di pipiliin ang sarili. This page is made for a purpose such as expressing your feelings thoughts and ideas. Sa panahon ng pandemya ang salitang ito ay labis na kailangan.

Narito ang dalawamput limang mga tula tungkol sa pag-ibig. Para sa nasaktan. Umasa ako ng tayo Ngunit akoy nasaktan lamang Sapagkat ikaw ay may kasintahan.

Ang isang indibidwal ay nakararanas ng ibat ibang emosyon mga emosyon na kung minsan nagiging sanhi ng di pagkakaunawaan o pagkakasakitan sa pagitan ng mga indibidwal na kung minsan ay hindi sinasadya. Tula ng mga nasaktan. Na nagpapahiwatig ng pagmamahal Ng paghanga Pero tulad din ng isang bulaklak Itoy unti-unting nalalanta.

Tula ng mga nasaktan. 1198 likes 7 talking about this. Tula na puro salita Tula na puro bilang at sukat Tulang malalim ang ibig sabihin Tulang may pinanghuhugutan Tulang hindi mo malaman kung anong dahilan Dahilan kung bakit nasulat ito.

Minsan sa buhay kailangan natin magpahinga magliwaliw o kaya naman maging mapagisa. Sabi ko noon laban lang tayo hanggang dulo siguro nga eto na yung dulo. Tula ng mga nasaktan.

Ang mga paksa ay magkalat sa parehong mga sanggunian sa relihiyon at pagano. Pero pakiramdam ko bibigay na ang puso ko na ilang beses ng nasaktan. Mayroon akong koleksiyon ng mga tula ng pag-ibig na sinulat ng mga taong nasaktan sumaya nalungkot kinilig o kaya naman umasa pinaasa at patuloy na umaasa mga biktima ng pag-ibig kumbaga.

Gayunpaman ang mga aral na maaari ninyong mapulot sa pagbabasa ng mga tulang ito ay huwag nawang masayang. Nagdaan ang mga araw at tuluyan kitang nakilala Liban sa pisikal na kaanyuan kay bait mo pa pala. This page is made for a purpose such as expressing your feelings thoughts and ideas.

Heto na ang mga tips kung paano sumulat ng magandang tula. Ang tula na pinamagatang Sa Diyos na Buhay ay isang halimbawa ng maikling tula tungkol sa pagmamahal at pasasalamat sa Diyos at kapwa. Sunday May 13 2018.

May mga taong lubusang nasaktan nawalan ng trabaho at. Iba-iba ang tema ng bawat tula. TULA Sa artikulong ito tatalakayin natin ang ibat ibang halimbawa ng mga tulang Pilipino.

Hangad ko ang iyong kaligayahan sa piling ng magmamahal sayo. Mayroon din namang tungkol sa kung ano ang mararamdaman mo kapag ikaw ay umibig. Mga Tula para sa Nagmahal Nagmahal Nasaktan Gumawa ng Tula.

Walang Label Spoken Poetry Walang Label Spoken Poetry by. O maari rin namang siya ang huli at iyong nakatuluyan. Sa akin na minahal mong talaga Hindi na ba ako mahalaga.


Spoken Word Poetry Hugot Bakit Ako Spoken Word Poetry Spoken Word Poetry


LihatTutupKomentar