Tula Tungkol Sa Nasaktan Na Puso

Sa araw na yon ikaw din ay nag paalam. ISANG TULA PARA SA AKING PAMILYA mula ng ako ay isilang.


Tula Ni Maria Publicacoes Facebook

Tula sa pag-ibig at sa pusong nasaktan.

Tula tungkol sa nasaktan na puso. SA mga magrerequest mag message na Lang kayO sa xjanloydlibongcogon 3rd account ko ayaw kasimapindot ung inbox pag walang load tae Naman. Para sa mga Nasaktan MGA TULA Poetry. Ilang taon ang nagdaan sugat ay nahilom Ikinagagalak kong puso ko ay umahon Makahanap sana ng iba sa tamang pagkakataon.

Pinaniwala mo ako sa pag-ibig. Kay Inay Sa Pusod Mo Aking Ina Ang Halik ni Ina Pag-ibig ng Ina. Sa aking INA na siyang nagpalaki.

Upang pagtanda koy maipagmalaki. Ako ay naging tao. Ang iba ay nagpapakilala kung paano sila lumaki sa kanilang pamilya samantalang ang iba naman ay inilalarawan kung anong klaseng pamilya mayroon sila.

Bat parang lahat sila may inspirasyon. Hanggang kaibigan na lang pala ang ating turingan. Tula sa pag-ibig at sa pusong nasaktan.

Anong sex ang hindi namin alam ngunit ito ay dapat na isang uri ng sunog Para sa mga ito ay palaging nakakaalam ng isang pakiramdam ng init ng glow. Pero kailangan silang mahalin sabi sa utos ng Diyos. TULA Sa artikulong ito tatalakayin natin ang ibat ibang halimbawa ng mga tulang Pilipino.

Nasaktan o nasugatan ko man ang puso nyo. At kapag ang glow ay nagiging isang purong shine pagkatapos ay pakiramdam namin ang pakiramdam ng kagandahan. Tatagan ang puso sa bugso ng kalungkutan Dulot ng pag-ibig na akala moy walang hanggan.

Pipilitin kong sa ibay maging maligaya ngunit ang puso koy sa iyo pa rin umaasa-----. Buksan ang mga mata sa katotohanan. Meron ding karibal kaya iwasan ito.

Ramdam ko bawat taludtod ang sakit na naranasan mo. Ang mga tula na ito ay tungkol sa pag-ibig sa kaibigan at sa taon. Batid kong walang ibang daan kung hindi ang magpaalam ngunit alam ko ring sa mundong itoy katulad mo ay wala.

Ngunit hindi ko lubos na alam na ikaw rin pala ang magtatagal sakin ng saya. Kapag ako ay may problema. Ang gaganda ng tula full of emotions.

Ngunit isang araw nalaman mo. Tuluyang umusbong pag-ibig na di mapaliwanag sa tuwina Ngunit puso koy nabigo nang akoy may nalaman. Tinagpian ng musika Ang puso kong nawasak Sa pag-ibig ngay nabigo Puso ay nasaktan Musikay may lihim May Lunas din palang taglay Salamat sa iyo Gumawa ka ng kanta Salamat sayo at Salamat sa musika Sa tuwinay may karamay Sa lahat ng oras Sa bawat sandali At kahit saan pa Salamat sa musika heto na ako At nakapag MOVEON NA PANGHUHUSGA.

Para sa nasaktan. Alam kong Diyos ay mabait at aking hiling ay tupdin. Siguro ang ilan sa atin alam na ang pakiramdam ng nasaktan.

Magbasa ng Tula ng Iba Hindi ka magiging mahusay na manunulat kung hindi ka natututo sa iba. Ang mga sumusunod na tula tungkol sa pamilya na inyong matutunghayan ay hango sa ibat ibang karanasan ng mga sumulat. Tula tungkol sa nasaktan sa pag ibig.

Sa mga nasaktan mong puso ikaw ay lagot. Akoy nanalangin na sanay mahalin mo rin. Naaalala ko pa noong ika-siyam ng Mayo Bago matapos ang taon ng pag-aaral Sa isang buwan magkakahiwalayan na Magkokolehiyo nat iiwan ang mga pinagdaanan.

Kumbaga pagkakaibigang panandalian lamang. Iyon sa aking puso Mag-isip para sa iyong sarili nagdarasal ako. Buksan ang puso at pakawalan ang galit Na nagmula sa mga pangakong biglang nawaglit.

Ito ay halimbawa ng pasasalamat na tula para sa isang. Upang di na masaktan ang puso kong nagmamahal din. Ang Tula o poem sa ingles ay isang uri sining o panitikan na kilala dahil sa malayang paggamit ng wika sa.

August 13 2019. Napakapalad ng mga taong nakakatagpo ng kaibigan hanggang sa kanilang pagtanda. Ang iba ay nagpapakilala kung paano sila lumaki sa kanilang pamilya samantalang ang iba naman ay inilalarawan kung anong klaseng pamilya mayroon sila.

Marahil ay andoon ang kanilang puso subalit ang isip ay sumusuko. Sayang ang pagmamahal na ibinigay ko Sa isang tangang tulad mo Nang dahil sa pangloloko mo Natauhan na ako. Akoy nag mahal sa taong di karapatdapat kayat akoy iyong nasaktan ikay aking iniwan ngunit akoy iyong binabalik balikan sa araw na tayoy laging magkita di mawari ang pag-ibig ko sayo sinta ngunit ng ikawy makita na may kasamang iba puso koy lalong nasaktan ng dahil sayo sinta pinipilit kong maging masaya at muling umasa.

Sa aking AMA na siyang dahilan. Ngunit sa bawat bagay ikaw ang aking tanging nakikita may larawan mo sa bawat lugar na aking puntahan. Halimbawa ng mga Tula tungkol sa Ina.

Sa halip na ikay may pagkasira Sa iyong puso na palaging hinihiwa Naroon ako sa iyong tabi Unti-unting napapangiti Napapamahal Nahuhulog ang dibdib Sa iyong pagkataot diwa. Akoy nasaktan at nalungkot sa nalaman. Habang ikawy nagpapakalunod sa kasiyahan.

10 Na Mga Halimbawa Ng Tula Tulang Pilipino. Kaylangan ko tong gawin para makamit ang kaligayahan Hindi ang pagmamahal mo ang aking kailangan Imulat ang mga mata sa katotohanan At iwan ang mga alaala sa nakaraan. Kung bakit ako ay may pangalan.

Pagkat sa ngayon akoy lubusang nasaktan Sa pagsusumamong pag-ibig ko ay masuklian. Mayroon kasing pagkakaibigan na hanggang pang elementarya high school o kolehiyo lang. Sa pagbasa mo ng ibang tula maaring makakakita ka ng ibang paraan ng pag sulat na.

Magsilbi nawang inspirasyon at lalo pang magpatibay sa ating pagmamahal sa mga ilaw ng tahanan. May masaya at mayroon din namang malungkot na tema. Parang wala ng bukas sa pag-iyak habang inaalala ang mga moments na masaya malungkotnakakakilig at nakakainis.

Hangad ko ang iyong kaligayahan sa piling ng. Kung tayoy magiging hindi na sabihin mo sa akin sana upang itigil ko na ang pagtatanong kung ikaw pa ba. Kagandahan at Tula ng Kasarian.

Ang mga tula tungkol sa Ina na inyong mababasa ay buhat sa ibat-ibang makatang Pilipino na aming pinagsama-sama. Kaya paggising sa umagay ikaw na aking katabi. This Tagalog poem was written by Jose de la Cruz who is better known as Huseng Sisiw.

16082020 ay akoy walin na sa iyong isipan. Sa mga tula tungkol sa pamilya na iyong mababasa makikita mo kung paano inilarawan ng may akda ang kani-kanilang pamilya. Ipagpasa-Diyos ang tunay na pag-ibig kong inaasam pero sa ngayon sigaw ko ay ang unang taludtod pa rin nitong tula.

Sa pamamagitan ng tula may kakayahan tayong iparating sa mga tao an gating saloobin mula sa mensahe na makikita sa ating tula. Mahalin mo kalaban mo para umibig din siya sayo ng lubos At pagdating sa babae ibang usapan na yan. Ganun rin pagdating sa pag-ibig.

Talumpati ng ng nasaktan sa pag ibig. At sa huling destinasyon sa sakit ay di ka mababagot Pero ang pagmamahal dapat tunay ito. Pag-ibig sa mga iniibig nila.

Patawad ang pagsamo ko. Kung ikaw ay nasaktan na gamitin mo ang karanasan na iyon para maipahiwatig kung ano talaga ang naramdaman mo sa pagkakataong iyon. Ang kapit sa iyong puso walang makakahigit.

Ngayon ikinulong mo ako sa kalungkutan. From the story Isang-daang tula para sa mga nasaktan by LetiziaAmara LA with 489 reads. Tula Tungkol sa Pangarap.

Marami sa atin ang pinipiling bumalik sa ganoong pakiramdam. Anumang klase ng tula ang mabasa mo rito naway makatulong sa iyo ang mga ito upang lalo mong mahalin at pahalagahan ang pamilyang kinabibilangan mo. Pag-ibig Koleksyon ng mga Tula 837K 392 113 Ang aking mga tula ay tungkol sa pag-ibig Para sa kapwa na nagbibigay-kilig Para sa bayan sa mga nagkakapit-bisig At sa.

September 15 2018. TitleNang dahil sayo akoy lumaya. Sa pahinang ito ay mababasa mo ang labing-apat na tula tungkol sa kaibigan mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino.

Ang mga sumusunod na tula tungkol sa pamilya na inyong matutunghayan ay hango sa ibat ibang karanasan ng mga sumulat. Patawarin ang sarili sa pagtitiwala ng lubos Sa pag-ibig at init na tila biglang naubos.


Spoken Word Poetry Hugot Bakit Ako Spoken Word Poetry Spoken Word Poetry


LihatTutupKomentar