Tula Para Sa Mga Nasaktan

Na nakaharang sa ating dalawa. Mahal na mahal at hindi lang magtatapos ang aking mahal kita.


Pin On Poetry

6 Tula tungkol sa pag-ibig.

Tula para sa mga nasaktan. Hindi ako yung taong nagmamahal ng dalawang tao ng sabay. Hindi mo kailangan ipagsigawang mahal mo ako sapat na sa akin ang pagsanay sa sarili. Di ko nga alam bat sariliy pinagpipilitan.

Na kahit anong desisyon. Sa mahal lang kita kukunin ko ang mga agiw sa yong mga lumang gunita pilit kong wasakin ang mga pader. Tula para sa mga Lalaki.

Ngunit ito pala ay mag hahatid sakin sa kapighatian. Mga boses mo na kay sarap pakinggan na tila ba na musika na nangungusap. Tula ni Quenie Q.

Sa gusto kong kapangyarihan. Sa layo kong ito sayo dinig ko pa din ang lungkot mo Walang magawa di mahawakan ang sawi mong puso. Bawat taong dumadating sa ating buhay ay may reason at purpose.

Culture Trip Ang mga tula na ito ay para sa mga pamilya. Na aming kinalap at pinagsama-sama galing sa ibat-ibang makatang Pilipino. Ngunit hindi kailanman magiging akin ang mundo Lalo na ang sa iyo.

Sa aking pagbangon ay may natutunan akong bagay. Sakin pagtayo Doon ko nalaman ang aking pagkakamali. Kapangyarihan na magbabalik sa nakaraan.

Kaso hindi ako pagbigyan. Akoy hindi makasulat at ang nanay nakabantay. Kaya siguro inabuso nila yung ganong paguugali ko.

Ang pag-ibig ay may mata ang pag-ibig ay di bulag ang marunong na umibig bawat sugat ay bulaklak. Tandang tanda ko pa Tayoy mga bata pa Parating nagaaway Sa mga simpleng bagay. Ongoing First published Mar 04 2017.

Ako ay may tula na ang ay pag-ibig na di tama kaya akoy labes nasaktan. Ninais ko nang magkaron ng kapangyarihan. Hindi ang pagmamahal mo ang aking kailangan.

Kabilang rin dito ang mga tulang pag-ibig na malungkot sa mga panahon na ikaw ay sawi. Ikaw sanay lalapitan nang aking mamasdan. Ang Tulang to ay Tula para sa mga lalaking nagsasabi na lahat ng babae manloloko Mga lalaking nagsasabi na sa panahon ngayon wala nang babaeng seryoso Mga lalaking pilit sinisira ang reputasyon naming mga babae Mga lalaking pilit sinasabing mga MANLOLOKO KAMI.

Sa panahong di ako nasasaktan. Nagagalak pa ako na malayo ka sapagkat akoy may oras na ikay makausap. May Pagbabago pa ba.

Ako kase yung tipo ng babae na kahit ilang beses mo ng lokohin kaya ka paring tanggapin ng buong buo. Tulong hinaing ng bawat ospital Pero gobyernoy tila. TALUMPATI TUNGKOL SA NASAKTAN SA PAG IBIG.

Imulat ang mga mata sa katotohanan. At magdudulot ng labis na kasiyahan. TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga ibat ibang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari ninyong gawing regalo para sa kasintahan o mahal mo.

Nang aking mapagtanto kanya ka na naman palang nilinlang pinaglaruan. Sa araw na yon ikaw din ay nag paalam. Maubusan man ako ng mga salita para sa aking tula Pipilitin ko padin buuin ang ating mga ala-ala.

TULA TUNGKOL SA PAMILYA Sa paksang ito babasahin natin ang mga ibat ibang halimbawa ng mga tula tungkol sa pamilya. Kaya naman ang mga tula ay pawang tungkol sa pag. At iwan ang mga alaala sa nakaraan.

Tama man o sablay. Kaylangan ko tong gawin para makamit ang kaligayahan. Sa mga panahon na niyayakap kita Pakiramdam ko akin ka lang talaga.

Tula Para Sa Mga Lumuha. Akoy nag-isip ikay nilapitan at sinaluhan. Ang mga tulang to ay para sa mga pinaasa umasa at nasaktan.

September 8 2018. Ako rin yung taong hindi madamot sa chance. Ngunit ikay aking nasilayan.

This page is made for a purpose such as expressing your feelings thoughts and ideas. Pero sa bawat sakit na nakukuha natin habang nagmamahal maraming bagay ang unti-unti nating makikita sa buhay natin. Tulong ingay nga bawat tahanan Naghihintay kung sinong sasagip.

Sa panahong palo lang ni ina ang iniiyakan. Minsan iyong puso natin pinipili pa ring balikan ang nakaraan matamis man o mapait dahil alam nating minsan sa buhay natin ay naranasan nating maging masaya. Kung tayoy magiging hindi na sabihin mo sa akin sana upang itigil ko na ang pagtatanong kung ikaw pa ba.

Kung akin lang ang mundo iibahin ko ito para sayo. After overcoming a traumatic heartbreak as a teenager Chloe struggled to grow up and establish her career but after years of work her life finally feels like its back on track. Mga tatay nanay kuya ate bunso lolo lolo at lalo na mga kaibigan na tinuturi nating kapamilya.

Gusto ko lang namang bumalik. 1198 likes 7 talking about this. Pinag tagpo tayo noon munit hindi na ngayun mahal mo ako noon munit hindi na ngayun noong tayoy mag ka sama sa lahat ng oras araw na masaya pa sa isat isa naka tingin sa mga bitwin at lagi natin sinasabi na wlang iwanan at walang mag babago sa pag mamahalan natin pero ikaw ang lumayo ikaw ang sumuko inaamin ko mahal kita pero wla n tayo masaya na ako basta.

Ikaw ay luhaan di mawari ang dahilan. Sa panahong di ako nahihirapan. Para aalayan akong tumayo.

Tula ng mga nasaktan. Tayo ay babangon at. Ibabalik ang ngiti sa iyong mga labi Aalisin lahat ng sakit sa iyong puso.

Para sa Matalik kong Kaibigan. Sa isang tangang tulad mo. Ang pangalawang bote ng alak ay para sayong di pagpaparamdam Nagdaan ang mga araw na nasanay akong wala ka Nasanay akong mag isa sa bawat gabing akoy may pangangailangan Nasanay akong bigyan ng init ang sarili gamit ang mga kamay Sinanay ko ang sarili Pero higit sa lahat sinanay mo ako Ang pangatlong bote ng alak ay para sa iyong pagsisinungaling.

Sari-saring tula para sa mga nagmahal nasaktan at ayun nasaktan ulit. Sayang ang pagmamahal na ibinigay ko. Hindi ko sukat akalain Ikay aking kakaibiganin Nooy aking kaaway Ngayong kaibigang tunay.

That is until her. Iingatan ko ang mga alaala mo bawat saglit. Ang pag-ibig ay masakim at aayaw sa kakabyak o wala na kahit ano o ibigay mo nang lahat.

Ang tulang ito ay salamin ng tunay na pag-ibig ng isang taong nabigo. Libong buhay na ang kinitil Nitong sakim na pandemya sa bansa. Mga ngiti mong kaysarap pagmasdan Sana ako padin ang dahilan.

Pipilitin kong sa ibay maging maligaya ngunit ang puso koy sa iyo pa rin umaasa. Sa tuwing magkalayo tayo para akong tinanggalan ng hininga Dahil para sa akin ikaw ang dahilan kung bakit ako nabubuhay. Nang dahil sa pangloloko mo.

Para sa mga Nasaktan MGA TULA Poetry. Sa araw araw na magkakasama Buti di tayo nagsasawa Napagkakamalan pa nga minsan Tayo daw ay magpinsan. Kailangan sa pag-ibig ay hirap at mga luha at ang duwag ay malayong sa pag-ibig dumakila.

Nariyan ka nga sa tabi ng mga oras noon ngunit ang isipan mo ay nakalaan sa iyong libangan. Minsan na akong nagmahal at minsan narin akong naloko. Community Foundation of Teton Valley.

Kung bakit ayun ang rason ng pagbagsak Ng pagkatalo. Sakit at hirap ay aking pinagtiisan. Ang aking mga kasalanan Na hindi ko na mawari.

Ating tingnan ang kapaligiran Itoy tila isang panaginip. Kaya naman magbibigay kami ng mga tula tungkol sa karanasan ng mga tao dulot ng pandemya.


Freedom 2019 Artwork 2 For Parradmusic Marcchagall Digitalart Collage Collageart Digitalcollage V Freedom Artwork Miro Paintings Collage Illustration


LihatTutupKomentar