Tula Para Sa Mga Taong Nasaktan

TALUMPATI TUNGKOL SA NASAKTAN SA PAG IBIG. 6 Tula tungkol sa pag-ibig.


Pin On Tagalog Love Quotes

Saan man ako naroroon.

Tula para sa mga taong nasaktan. September 8 2018. Lumalaban ako sa maling laro dahil duwag ako. O kay sarap isipin na ikaw ay akin.

September 2 2019. Dahil nga unang beses ko hindi ko alam kung ano ang kalakaran sa mga ganoong event. Iingatan ko ang mga alaala mo bawat saglit.

Ngunit ikay aking nasilayan. Ang araw na unang makikilala ang taong di. Cruz Laguna ng ilang linggo para maghanda.

Pinalitan Sinaktan Iniwan MultiSkills Kang Magmahal Para ito sa mga taong katulad kong natutong magmahal Natutong manindigan Natutong lumaban Pero sa huli hindi napanindigan Hindi kinayang maipaglaban Iniwang sugatan Para ito sa mga taong pinagpalit ng hindi nila alam Para sa mga taong nagmahal pinagpalit sinaktan iniwan Tapos. Sa bawat patak ng ulan. Ay talagang maliwanag at buo ang iyong isip.

Susuko na ang aking minamahal. Pusoy tumibok Hindi hinimok. Ngunit ako ay nasaktan mo.

Kaylangan ko tong gawin para makamit ang kaligayahan. Kusang sumibol Hindi naghabol. Naramdaman ang pintig Binuhay ang pag-ibig.

Ang Tulang to ay Tula para sa mga lalaking nagsasabi na lahat ng babae manloloko Mga lalaking nagsasabi na sa panahon ngayon wala nang babaeng seryoso Mga lalaking pilit sinisira ang reputasyon naming mga babae Mga lalaking pilit sinasabing mga MANLOLOKO KAMI. Akoy nag-isip ikay nilapitan at sinaluhan. Bilang nalang ang araw.

Ikaw sanay lalapitan nang aking mamasdan. Ikaw sanay patatawarin ko. Hayaan mo balang araw magiging tayo rin sa huli.

Imulat ang mga mata sa katotohanan. Mga ngiti mong kaysarap pagmasdan Sana ako padin ang dahilan. Mga Tula para sa Nagmahal Nagmahal Nasaktan Gumawa ng Tula.

Kapag nasugatan Gamutin ng dahon galing bayabasan kapag nasaktan. Noong bata tayo Pag tayo ay nadarapa. Para reminder tagalog kapam para sa bayan para sakanila.

Ikaw ay luhaan di mawari ang dahilan. Mahirap na kasi sumuko kana. Di ko malaman ang dahilan.

Contextual translation of para sa mga nasaktan into Tagalog. Meron akong iba at meron ka ring iba. Ang salitang binitiwan ng isang taong iyon ang nagsilbing leksiyon sa akin na pahalagahan pa ang aking buhay at ang mga taong nagmahal sa akin.

Open Letter para sa mga taong Nasaktan Nasasaktan at Masasaktan sa Pag-ibig Basahin mo sa saliw ng kantang Photograph ni Ed Sheeran A Life-Changing Class WHEN I MET SUCCESS Insights about viewing and achieving success. Sobra akong nalungkot kase ang layo layo ko sa mga kaibigan pamilya at lalo na sakanya. Ngunit ito pala ay mag hahatid sakin sa kapighatian.

Nang aking mapagtanto kanya ka na naman palang nilinlang pinaglaruan. Hinahayaan ko silang saktan ako. Isang tula para sa taong nadapa.

Human translations with examples. That is until her. At ang duwag ay malayong sa pag-ibig dumakila.

Tinuruan tayo ng magulang natin na tumayo. Pinag tagpo tayo noon munit hindi na ngayun mahal mo ako noon munit hindi na ngayun noong tayoy mag ka sama sa lahat ng oras araw na masaya pa sa isat isa naka tingin sa mga bitwin at lagi natin sinasabi na wlang iwanan at walang mag babago sa pag mamahalan natin pero ikaw ang lumayo ikaw ang sumuko inaamin ko mahal kita pero wla n tayo masaya na ako basta. Para sa mga Nasaktan MGA TULA Poetry.

Ikaw parin ang taong mamahalin. Maubusan man ako ng mga salita para sa aking tula Pipilitin ko padin buuin ang ating mga ala-ala. Naghanap ka na ng ibat akoy kinalimutan mo.

After overcoming a traumatic heartbreak as a teenager Chloe struggled to grow up and establish her career but after years of work her life finally feels like its back on track. Sakit at hirap ay aking pinagtiisan. Ang tulang ito ay salamin ng tunay na pag-ibig ng isang taong nabigo.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Sa araw na yon ikaw din ay nag paalam. Mahirap na nga ipaglaban kapa.

Natatakot ako kaya hinahayaan ko nalang silang umabuso. Tula para sa mga Lalaki. Sabi ko lalaban pa din ako.

Lalo na nung una tayong nagkakilala. Sabi sakin ng isa sa pinaka matalinong taong nakilala ko sa buong buhay ko hindi naman bibilangin ng universe kung ilang beses kang nasaktan at nabigo sa pag-ibig eh. Kapag tama na ang mali at pwede na ang hindi.

Hindi ang pagmamahal mo ang aking kailangan. Bakit ko iisipin ang mga bagay na negatibo. Sa panandaliang saya napapalitan.

Na aming kinalap at pinagsama-sama galing sa ibat-ibang makatang Pilipino. I pagpag ang dumi na kumapit sa bawat hibla ng tela. Iyang mga taong duwag na ang pusoy mahihina umibig man ay ano pa di pag-ibig kundi awa.

Walang ibang magmamahal kundi ako. Nagmahal Nasaktan Nabaliw Natuto. O ano man ang aking bigyang pansin.

Natatakot ako dahil ayokong magsisi sa dulo. Lumalaban sa maling laro. Kapag nadumihan Palitan ang kasuotan.

Dahil natatakot akong bumitaw sayo. Mahal kita kahit itoy ilusyon lamang. Mga tula para sa mga taong nasasaktaniniwan at pinaasa.

Sa bagay o tao na nakasanayan ko. Ng sakit nang marinig ko ang salitang. Basta iyong pakatandaan na sa bawat yugto ng ating buhay minsan lang tayo binigyan ng pagkakataong.

Sa mga panahon na niyayakap kita Pakiramdam ko akin ka lang talaga. At iwan ang mga alaala sa nakaraan. Kailangan sa pag-ibig ay hirap at mga luha.

Ngunit dumating ang araw na kinakatakutan ko. Sa layo kong ito sayo dinig ko pa din ang lungkot mo Walang magawa di mahawakan ang sawi mong puso. Sa araw-araw na pagtigil namin don ay nanibago ako.

Ang makilala kay tila isang biyaya ang mahalin kay sadyang napakasaya. Sabi ko di ako susuko. Kase ang mag ma-matter naman talaga ay yung mga panahong napatunayan mo.

Ibabalik ang ngiti sa iyong mga labi Aalisin lahat ng sakit sa iyong puso. Kanino man ako lumingon. Mahal kita kahit alam kong hindi tama.

Kung desidido ka na at sa isip mo ay walang nagmamahal sa iyo sige ituloy mo ang pagpapakamatay mo. Tumigil kami sa Sta. Di ko nga alam bat sariliy pinagpipilitan.

Hindi naman sila ang magmamahal kundi tayo. Ang mga matay lumuluha rin. Takot pa ang pag-ibig mo hindi ka pa umiibig pag umibig pati hukay ay aariin mong langit.

Sa larong alam kong masasaktan ako. Sunday May 13 2018. Marahil pagod ka na sa mga pangyayari subalit alam mong mga bagay na ito ay lilipas din sa takdang panahon.

Mahirap na kasi pagod kana. Sa tuwing magkalayo tayo para akong tinanggalan ng hininga Dahil para sa akin ikaw ang dahilan kung bakit ako nabubuhay. Ngunit hindi kailanman magiging akin ang mundo Lalo na ang sa iyo.

Ako ay may tula na ang ay pag-ibig na di tama kaya akoy labes nasaktan. Tumayo at maglaro ulit kasama ang maduming kamiseta. Kung akin lang ang mundo iibahin ko ito para sayo.


Tula Sa Pag Ibig At Sa Pusong Nasaktan Tama فيسبوك


LihatTutupKomentar